Bętur - af žvķ aš lög voru brotin į foreldrum og börnum

Hvers konar og hversu hįar bętur eru réttlįtar žegar bęta skal skaša og miska vegna brota į börnum og foreldrum žeirra, svo varšar lķkamlegu ofbeldi, kynferšislegri misnotkun og launalausri vinnužręlkun? Ķ višhengdri frétt greinir frį žvķ aš ofbeldismašur hafi ķ einu allsherjar berserksbulli veist aš karlmanni sem sat ķ bifreiš og slegiš hann meš krepptum hnefa ķ andlitiš ķ gegnum opna rśšu ķ vinstri afturhurš.  Sķšar um nóttina sló hann sama mann ķtrekaš meš golfkylfu. Į sama tķma sló hann annan mann einnig meš golfkylfunni og žóttu įrįsirnar meš golfkylfunni sérstaklega hęttulegar. Žolendunum voru dęmdar bętur į bilinu 100 til 300 žśsund krónur frį gerandanum. Hęfilegt? Of mikiš? Of lķtiš?

Hvaša bętur eru réttlįtar til handa žeim börnum (nś fulloršnum) sem lutu naušungarvist aš Breišavķk og vķšar hér fyrr į įrum? Ķ eftirfarandi pistli veltir formašur BRV fyrir sér bótamįlunum.

"Žegar nżr drengur bęttist ķ hópinn ķ Breišavķk beiš hans ętķš ein spurning um leiš og hinir drengirnir fengu fęru į honum: Fyrir hvaš varstu sendur hingaš? Svörin voru svo żmisleg eins og: Ég veit žaš ekki. Eša: Ég stal hjóli. Ég braust inn. En hvernig svo sem mašur svaraši spurningunni var enginn sem sendur var til Breišavķkur ķ vafa um aš žangaš var hann kominn til aš taka śt refsingu. 

Hvernig hefši manni lķka įtt aš detta annaš ķ hug. Viš unnum erfišsvinnu, lutum ströngum aga um hįtta- og fótaferšartķma og okkur var bannaš aš fara af jöršinni og fylgst meš žvķ aš viš geršum žaš ekki. Žetta allt er nś į almanna vitorši; ķ vetur kom skżrslan frį nefndinni um vistheimili og ķ framhaldi af žvķ sagši Geir Haarde, forsętisrįšherra, aš lagt yrši fyrir Alžingi lagafrumvarp sem gerši kleift aš greiša žeim mönnum sem enn vęru į lķfi bętur. Ekki vannst tķmi til aš afgreiša frumvarpiš į nżlišnu žingi og er žaš bęši vel og mišur. Skiljanlega vekur žaš vonir hjį mönnum sem margir hverjir glķma viš erfišar ašstęšur aš nś batni kannski tilveran meš višurkenningu į aš brotiš hafi veriš į žeim og fyrir žaš greiddir peningar. En žaš hefši veriš vont fyrir alla ef frumvarpiš hefši veriš keyrt ķ gegn į sķšustu dögum žingsins og žess vegna kannski ekki vandaš til žess eins og žarf. 

En bętur fyrir hvaš?

Fyrir aš bśa viš stöšugan ótta?

Fyrir vinnuna sem adrei komu nein laun fyrir?

Fyrir barsmķšarnar og ašra misbeitingu af hendi starfsfólks?

Fyrir einangrunina frį almennu samfélagi?

Fyrir fjarveruna frį foreldrum og ęttingjum?

 

Ég bżst ekki viš aš neitt af žessu sé bótaskylt žótt aš sjįlfsögšu sé tekiš tillit til žessa žegar Breišarvķkurdrengir eiga ķ hlut žvķ svona eru nś stundum kjörin og žarf ekki aš hafa dvališ į Breišavķk til aš hafa kynnst žeim. 

Nei, bęturnar eru vegna žess aš lög voru brotin į foreldrum žessara drengja og į drengjunum sjįlfum. Samkvęmt skżrslu Róberts Spanó fór Barnaverndarnefnd ekki aš lögum viš störf sķn. Ekki var heldur sinnt eftirlitsskyldu meš Breišavķkurheimilinu og meš ašbśnašinum sem drengirnir bjuggu viš, bęši hvaš snerti skólagöngu og svo annaš atlęti, voru lög žess tķma um menntun og ašbśnaš barna og ungmenna brotin. Fyrir žaš į aš greiša bętur.

Bįršur R. Jónsson".


mbl.is Dómur hérašsdóms stašfestur ķ lķkamsįrįsarmįli
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: SVB

hę,bara smį ath: Kannast viš žetta allt,enn ķ dag er žetta svona,aš passa sig aš gera ekkert rangt,,til aš vera ekki skammašur eša eitthvaš verra,koma ekki of seint,bara aš gera ekki mistök,svona er žetta enn žvķ mišur.Er sammįla Bįrši,um aš viš fįum ekkert śr žessu frekar en en skatturinn af olķunni eša bensķni verši lękkašur ,veršum viš ekki bara aš žrauka eins og alltaf :)Viš kunnum aš brosa įfram ekki satt :) Kvešja Óli Litli

óli litli (IP-tala skrįš) 18.6.2008 kl. 23:36

SVB, 19.6.2008 kl. 18:28

2 identicon

Góša kvöldiš..

Sem kęrasta hins svokallaša "ofbeldismanns", langar mig aš tjį mig ašeins hérna! Žaš er óžolandi žegar fólk tekur allt sem stendur bókstaflega og dęmir fyrirfram įn žess aš svo lķtiš sem kynna sér mįliš. Nś var ég stór hluti af žessu mįli, og žaš byrjaši žannig aš tveir blindfullir og einn edrś strįkar bušu mér į rśntinn į Egilsstöšum. En sķšan allt ķ einu voru žeir byrjašir aš keyra meš mig į Eskifjörš, įn mķns samžykkis, sviptu mig frelsi! Ég var daušskelkuš enda hlógu žeir bara aš mér mešan ég öskraši og baršist um ķ bķlnum!

Heldur žś aš žaš sé gaman aš vera stelpa sem er haldiš fanginni ķ bķl meš daušadrukknum og snarvitlausum strįkum?

NEI! Žaš er ógnvekjandi og hręšileg reynsla. Žaš er įstęšan fyrir žvķ aš ég hringdi ķ góšan vin minn sem stökk śr rśminu og sótti mig. Hann hefur aldrei veriš ofbeldismašur, en žaš er munur į ofbeldi og naušvörn.

Jś hann gaf forsprakkanum einn į kjaftinn vegna žess aš hann hló bara aš honum žegar hann spurši hann afhverju žeir hefšu gert žetta! En sķšan žegar hann ętlaši aš fara og ręša mįlin viš gaurana, tóku žeir upp golfkylfur! Žaš segir ķ vitnisburši žeirra beggja: " Ég var svo drukkinn aš ég man ekki hvort ég  tók kylfuna upp til aš lemja hann eša hvort ég var bara aš skoša hana . . ."

Stundum žarf mašur aš kynna sér mįlin įšur en mašur fer aš dęma fólk. Netiš er fjölmišill sem er öllum opinn og žaš er ekki gaman aš sjį eitthvaš bull skrifaš um sig žar ...

Kvešja,

Ein ósįtt meš višvaningslegan fréttaflutning

P.S. Mér finnst žessi samtök samt frįbęrt framtak og MÉR FINNST aš žaš eigi aš greiša Breišuvķkurdrengjunum HĮAR bętur, žótt aš engar bętur geti bętt upp žaš aš lķf žeirra var eyšilagt! En žaš er žaš minnsta sem hęgt er aš gera fyrir žį!

Marķa Björk (IP-tala skrįš) 20.6.2008 kl. 00:34

3 Smįmynd: Johnny Bravo

Žś kęršir žį aš sjįlfsögšu fyrir frelsissviptinguna er žaš ekki?

Af hverju hringdir žś ķ vin ķ staš lögreglunar?

Af hverju varst aš fara ķ bķl meš ókunnugum karlmönnum ef žś ert hrędd viš žaš?

Fór hann bara til aš ręša viš žį og ef hann hefši ekki hlegiš og sagt, "ég įtta mig nśna į aš žetta var rangt og bišst afsökunar", hefši žetta žį ekki gerst?

Hvašan komu žessar golfkylfur og hvar įtti žęr og hvar fór žetta "samtal" fram? 

Johnny Bravo, 20.6.2008 kl. 01:48

4 identicon

Nei žetta voru reyndar strįkar sem ég žekkti įgętlega, og treysti nógu vel til aš hleypa mér śt śr bķlnum žegar ég vildi..en žeir įttu žaš traust ekki veršskuldaš. Og ég hringdi ķ vin minn vegna žess aš hann var sį eini sem mér datt ķ hug aš myndi fara fram śr rśminu um mišja mįnudagsnótt til aš sękja mig śt ķ rassgati..

Og ef hann hefši bešist afsökunar strax hefši žetta ekki gerst.. žaš er allavegna öruggt..

Kęra žį fyrir frelsissviptingu? Rįšfęrši mig viš lögfręšing sem sagši aš kęrunni yrši örugglega vķsaš frį.. gildismatiš ķ heiminum er bara svolķtiš skrķtiš...

Marķa (IP-tala skrįš) 22.6.2008 kl. 18:07

5 Smįmynd: SVB

Žaš er leitt aš Marķa Björk misskilji tenginguna milli žess aš segja frį dómi ķ refsimįli, žar sem žolendum voru dęmdar bętur, og žess aš fyrrum vistbörn fįi bętur. Almenningur, og žar meš viš hér, hefur ekki ašgang aš vitnaskżrslum umfram žaš sem kemur fram ķ dómsmįlatextanum. Žar er kęrastinn dęmdur fyrir refsiveršan verknaš, hver svo sem ašdragandinn var. Samkvęmt dómnum var ekki um neina naušvörn aš ręša og ansi hreint langt į milli hnefahöggs og kylfuhögga.

En ašalatriši fęrslunnar var aš ręša bótamįl fyrrum vistbarna hins opinbera og er Marķu žökkuš hvatningin ķ žeim efnum.

SVB, 24.6.2008 kl. 12:01

6 Smįmynd: Lovķsa

Įhugaverš lesning.

Lovķsa , 5.7.2008 kl. 13:19

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband