Einskonar fundinn ęttbįlkur - vitnisburšur barnanna

bardurrjonsson

 Į sķšasta įri kom fram į Ķslandi einskonar įšur lķtt sem ekkert žekktur "ęttbįlkur", semsamanstendur af žeim fyrrum börnum og unglingum sem vistuš voru į żmsum "heimilum" barnaverndaryfirvalda og mįttu mörg hver žola ofbeldi og vinnuįnauš. Ķ pistlinum hér aš nešan sendir formašur Breišavķkursamtakanna įkall til allra žessara einstaklinga.

 

Žaš er ekki einfalt aš stofna samtök; oft klofna žau fljótt vegna įgreinings um markmiš og persónur og til aš žau lifi žarf baklandiš aš vera traust og barįttumįlin vel skilgreind. Breišavķkursamtökin voru žvķ og eru enn ešli mįlsins samkvęmt dįlķtiš veikburša.

 

Žaš fannst mér strax ķ upphafi og enn hefur félagatališ mikiš til einskoršast viš fyrrverandi vistmenn į Breišavķk og žeir hafa ekki nęrri allir haft samband eša komiš į fundina okkar.

 

Ég bķš lķka eftir žvķ aš börnin frį Reykjahlķš gangi ķ félagiš en ég var vistašur ķ Reykjahlķš frį žvķ ég var sjö įra og žar til ég var sendur til Breišavķkur tķu įra. Ég segi frį dvölinni ķ Reykjahlķš ķ aukaefninu sem fylgir Syndum fešranna į dvd-diskinum, mynd žeirra Bergsteins og Ara; ķ Reykjahlķš horfši ég upp į atburši sem ekkert barn į aš kynnast og žótt einhverjir telji sig hafa mętt žar góšu atlęti er ég ekki ķ žeirra hópi.

 

Įšur hef ég minnst į aš eitt hlutverk félagsins vęri aš halda utan um og skrį sögu žessa tķmabils ķ barnaverndarmįlum, ž.e. tķmabiliš frį žvķ um 1950 og fram til dagsins ķ dag.

Mikilvęgasti žįttur žeirrar sögu er vitnisburšur barnanna sem voru vistuš į vegum Barnaverndar.

 

Vķsast safnar nefndin um vistheimili mikilvęgum gögnum ķ žvķ efni en žau gögn heyra sjįlfsagt undir lög um persónuvernd og verša žvķ ekki ašgengileg. Nś höfum viš hug į žvķ strax og ašstašan veršur fyrir hendi aš safna reynslusögum fólks sem Barnavernd kom fyrir ķ vistun og vinna frekar śr žeim. Viš erum įbyrg fyrir žvķ aš žessi saga gleymist ekki.

 

Bįršur R. Jónsson.

(Žessi fęrsla er tengd frétt um tżndan ęttbįlk af žvķ aš mörg fyrrum vistbörn į vegum barnaveerndaryfirvalda fyrri tķma eru eins og tżndur ęttbįlkur eša gleymdur, sem nś er aš koma ķ leitirnar...)


mbl.is Myndir nįst af óžekktum ęttbįlki ķ Brasilķu
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Heidi Strand

Žaš er mikiš og žarft verk aš vinna.
Meš kvešju

Heidi Strand, 30.5.2008 kl. 21:33

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband